วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

สารจากกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว

นายพิษณุ สุวรรณะชฎ
กงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว
สารจากกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว

สวัสดีครับ 
  

สวัสดีและสุขสันต์ช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ครับ เทศกาลไทย ณ นครกว่างโจว ครั้งที่ 6 ในงานกว่าง โจวแฟร์เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี นอกเหนือจากการมีสินค้าไทยที่หลากหลายมาให้ชาวนครกว่างโจวได้จับจ่ายกันแล้ว การแสดงนาฏศิลป์ไทยและมวยไทยในงานก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ชม จำนวนมากที่ยืนรายรอบเวทีกลางของเราและชมการแสดงอย่างใจจดใจจ่อ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว ในฐานะผู้จัดงาน ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเป็นอย่างดีของชาวนครกว่างโจวและเราจะนำเสนองาน เทศกาลไทยในกว่างโจวแฟร์ปีหน้าให้สนุกสนานและบันเทิงใจยิ่งขึ้นอีกอย่างแน่ นอน
งานใหญ่และสำคัญที่สุดในเดือนนี้ที่ผมภูมิใจนำเสนอก็คือการมีส่วนร่วมของประเทศไทยที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมในงานแสดงสินค้า SME นานาชาติของจีนครั้งที่ 8 และงานแสดงสินค้า SME จีน-ไทย ซึ่งในช่วงการจัดงานระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน ศกนี้ รัฐบาลไทยในฐานะประเทศเจ้าภาพร่วมก็จะนำผู้ประกอบการ SME ไทยจำนวนเกือบ 200 รายมาเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและจับคู่ทางธุรกิจกับผู้ประกอบการ SME จากทั่วประเทศจีนจำนวนถึง 3,000 รายและ SME จากต่างประเทศและเขตเศรษฐกิจอีกจำนวนกว่า 600 ราย SME ไทย ที่จะมานั้นล้วนมาจากภาคอุตสาหกรรมที่มีความเข้มแข็งของไทย ได้แก่ สาขาอาหารและเครื่องดื่ม สาขาแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สาขาสมุนไพรและเครื่องสำอางค์ สาขาท่องเที่ยว และสาขาสื่อและ digital content และนับเป็นการผนึกกำลังของ SME มาร่วมงานใหญ่เป็นครั้งแรกในจีน จึงเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ SME ทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายจีนจะได้มีโอกาสสร้างเครือข่ายและส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยกับจีน
นอกจากนี้ ในปัจจุบันที่กระแสบันเทิงของประเทศไทยกำลังเป็นที่นิยมในจีน Thai Pavilion ดังนั้น ในงาน CISMEF ครั้ง นี้กิจกรรมบันเทิงจะไม่จำกัดไว้เฉพาะนาฏศิลป์ไทยที่งดงามและอ่อนช้อยแท่นั้น แต่จะมีการนำเสนอภาพยนตร์ไทยยอดนิยมใหม่ ๆ ด้วย และแน่นอนว่า เราจะเชิญดาราไทยที่มีชื่อเสียงมาพบกับแฟนคลับชาวจีนในงาน CISMEF ด้วย ขอได้โปรดแวะเยี่ยมและเป็นแขกของเราที่ศาลาไทยด้วยนะครับ
 ท้ายที่สุด เพื่อที่ท่านจะสามารถอัพเดทเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ของประเทศไทยในงาน CISMEF และทำความคุ้นเคยกับทุกแง่มุมของประเทศไทย ผมขอแจ้งว่า ตอนนี้ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เปิด micro-blog ที่ท่านสามารถติดตาม สอบถาม และเสนอแนะสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับประเทศไทยได้แล้วที่ www.weibo.com/thaicggz เนื่องจากเราประสงค์ให้ micro-blog ของสถานกงสุลใหญ่ฯ เป็นเสมือน ประเทศไทย...ข้างกายคุณหรือถ้าท่านอยากสื่อสารกับผม ก็สามารถติดตาม micro-blog ส่วนตัวของผมที่ http://t.163.com/thaicggz ทั้งหมดนี้เป็นช่องทางที่ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อให้ทุกท่านติดต่อกับเราได้ทางระบบออนไลน์ตลอดเวลา  แล้วพบกันใหม่เดือนหน้า อย่าลืม tweet กับผมด้วยนะครับ

ด้วยความนับถือ  
นายพิษณุ สุวรรณะชฎ
กงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น