วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ เตือนให้ระมัดระวังภัยการก่อการร้าย


สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบเตือนให้ระมัดระวังภัยการก่อการร้าย

ตามที่ได้เกิดเหตุระเบิดที่ศาลสูงกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2554 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 64 คน นั้น สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบได้ออกประกาศเตือนภัยจากการก่อการร้ายให้ประชาชนไทยในเมืองมุมไบเพิ่มความระมัดระวังในช่วงเทศกาลคเนศจตุรถี ซึ่งมีสาระสำคัญดังนี้ 

ประกาศ

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ

ขอให้ระมัดระวังภัยการก่อการร้าย
----------------------------------------

ตามที่เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2554 ได้เกิดเหตุระเบิดที่ศาลสูง กรุงนิวเดลี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 64 คน นั้น

ขอเรียนว่า เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2554 นาย Prithviraj Chavan มุขมนตรีแห่งรัฐมหาราษฏระ ได้ประกาศขอให้ประชาชนในรัฐมหาราษฏระเพิ่มความระมัดระวังภัยการก่อการร้าย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงที่จะนำถุงหรือสัมภาระติดตัวเพื่อไปสักการะรูปปั้นพระพิฆเนศที่ตั้งอยู่ในเมืองมุมไบและเมืองต่างๆ ของรัฐมหาราษฏระในช่วงเทศกาลคเนศจตุรถีที่กำลังดำเนินอยู่ (ระหว่างวันที่ 1-12 กันยายน 2554) ซึ่งกำหนดจะมีขบวนแห่พระพิฆเนศครั้งใหญ่ที่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมหลายแสนคนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกันนี้ ได้มีรายงานว่า ปัจจุบันหน่วยงานด้านความมั่นคงในเมืองมุมไบได้เพิ่มความระมัดระวังภัยการก่อการร้ายในระดับสูง โดยได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ต่างๆ ที่เสี่ยงจะเกิดภัยก่อการร้าย

สถานกงสุลใหญ่ เมืองมุมไบขอแจ้งเตือนให้คนไทยในเมืองมุมไบให้เพิ่มความระมัดระวังภัยก่อการร้ายเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลคเนศจตุรถี หากไม่มีความจำเป็น ขอให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในบริเวณที่มีการแห่พระพิฆเนศ อย่างไรก็ดี หากมีคนไทยในเมืองมุมไบได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ขอให้ปฏิบัติตามแผนอพยพที่ปรากฏในหน้าเว็บไซด์ของสถานกงสุลใหญ่ เมืองมุมไบ (http://www.thaiembassy.org/Mumbai)

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

สถานกงสุลใหญ่ เมืองมุมไบ
8 กันยายน 2554




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น