วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554







คณะนักฟุตบอลเยาวชนจากสโมสรฟุตบอล Sporting Lisbon ของโปรตุเกสเข้าเยี่ยมคารวะรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ:

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2554  ดร. พัฒนาชาติ กฤดิบวร รองอธิบดีกรมพลศึกษา ได้นำคณะนักฟุตบอลเยาวชนจากสโมสรฟุตบอล Sporting Lisbon เข้าเยี่ยมคารวะนายประวิตร์ ชัยมงคล รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ฝ่ายกิจการภูมิภาค ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ฉลองครบรอบ 500 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – โปรตุเกส ระหว่างทีมฟุตบอลนักเรียนทีมชาติไทย กับ ทีมเยาวชนสโมสรฟุตบอล Sporting Lisbon

รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศกล่าวต้อนรับคณะนักฟุตบอลเยาวชน จากสโมสรฟุตบอล Sporting Lisbon ว่า การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับความสัมพันธ์ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งในการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับโปรตุเกส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนและประชาชนของทั้งสองประเทศ ตระหนักถึงความสัมพันธ์ทางด้านประวัติศาสตร์ที่ใกล้ชิด และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน นอกจากนี้ รองปลัดกระทรวงฯ หวังว่า คณะนักฟุตบอลเยาวชนฯ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น และเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของทิวทัศน์ และประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ไทยและโปรตุเกสมีร่วมกัน

ในโอกาสนี้ นายเปโดร ลุซ ผู้จัดการทีมเยาวชนสโมสรฟุตบอล Sporting Lisbon ได้กล่าวขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น และหวังว่า การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับความสัมพันธ์ในครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมเสริม สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเยาวชนและประชาชนของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่ง ขึ้นต่อไป ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับความสัมพันธ์ดังกล่าว มีกำหนดแข่งขันในวันที่ 15 กันยายน 2554 เวลา 17.00 น. ณ สนาม ศุภชลาสัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น