วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้นำผู้บังคับการหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดของไทย (ผบ. มปจ.) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ มปจ. ชุดที่ 2 เข้าพบผู้บัญชาการทหารเรือยูเออี





เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้นำผู้บังคับการหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดของไทย (ผบ. มปจ.) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ มปจ. ชุดที่ 2 เข้าพบ ผู้บัญชาการทหารเรือยูเออี


นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้นำ น.อ. ธานินทร์ ลิขิตวงศ์ ผู้บังคับการหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดของไทย (ผบ. มปจ.) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ มปจ. ชุดที่ 2 เข้าพบ Staff Brig. Gen. Ibrahim Salim Al Musharrakh ผู้บัญชาการทหารเรือยูเออี เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2554

ในโอกาสนี้ ฝ่ายไทยและยูเออีได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเรื่องความท้าทายและแนวทางการจัดการปัญหาโจรสลัดในพื้นที่อ่าวเอเดนและชายฝั่งโซมาเลีย และตกลงที่จะกระชับความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในอนาคต โดยผู้บัญชาการทหารเรือยูเออีเห็นชอบกับคำขอของเอกอัครราชทูตที่จะให้ มปจ. ไทยเข้าเทียบท่าเรือ Meena ที่กรุงอาบูดาบี ระหว่างการปฏิบัติภารกิจในอนาคต

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน คณะเจ้าหน้าที่ มปจ. ได้เข้าพบ Colonel Tariq Al Zaabi ผู้บัญชาการ Combined Maritime Forces (CTF) 152 ของยูเออี และได้หารือเกี่ยวกับปฏิบัติการของฝ่ายไทยและยูเออีในการโจรสลัดในพื้นที่แถบนี้เช่นกัน

การเข้าพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเรือที่สำคัญของยูเออีในครั้งนี้มีส่วนช่วยกระชับความสัมพันธ์ทางด้านการทหารระหว่างไทยกับยูเออี และเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติภารกิจของ มปจ. ไทยในพื้นที่อ่าวเอเดน ชายฝั่งโซมาเลียและพื้นที่ใกล้เคียงตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม – พฤศจิกายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น