วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ได้รับเชิญจากโรงเรียนประเทศไทย (Escuela de Tailandia) ซึ่งเป็นโรงเรียนรัฐ ให้เข้าร่วมพิธีการสำเร็จการศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 6




สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ได้รับเชิญจากโรงเรียนประเทศไทย (Escuela de Tailandia) ซึ่งเป็นโรงเรียนรัฐ ให้เข้าร่วมพิธีการสำเร็จการศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 6


ด้วยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2554 เวลา 08.30 น. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ได้รับเชิญจากโรงเรียนประเทศไทย (Escuela de Tailandia) ซึ่งเป็นโรงเรียนรัฐ ให้เข้าร่วมพิธีการสำเร็จการศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 6 สอท.ได้ตอบรับเชิญ โดยนายไพสิฐ บุญปาลิต อัครราชทูตที่ปรึกษาได้เป็นผู้แทนเอกอัครราชทูตเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

พิธีสำเร็จการศึกษาประกอบด้วยการมอบธงประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยผู้แทนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นผู้มอบธงให้แก่ผู้แทนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นเป็นนักเรียนชั้นโตที่สุดของโรงเรียนในปีการศึกษาหน้า (เริ่มปลาย ส.ค. 54)

อัครราชทูตที่ปรึกษาได้รับเกียรติจากนาย Jesús Salvador Ortega Olvera ผู้อำนวยการโรงเรียน Tailandia ให้เป็นผู้มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้แทนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ทั้งนี้ การเข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานด้าน public diplomacy ของ สถานเอกอัครราชทูตซึ่ง อัครราชทูตที่ปรึกษาได้แจ้งแก่ผู้อำนวยการโรงเรียน Tailandia ว่า สถานเอกอัครราชทูตพร้อมจะให้การสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนในโรงเรียน Tailandia ซึ่งมีตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ได้รู้จักประเทศไทยดีขึ้นและมีความผูกพันกับประเทศไทยต่อไปในอนาคต แม้จะได้สำเร็จการศึกษาไปจากโรงเรียนนี้แล้วก็ตาม

โรงเรียนนี้ได้ชื่อ Tailandia เนื่องจากรัฐบาลเม็กซิโกมีนโยบายตั้งชื่อโรงเรียนระดับประถมศึกษาของรัฐตามชื่อประเทศที่เม็กซิโกมีความสัมพันธ์ทางการทูตด้วย โดยโรงเรียนนี้ได้รับชื่อ Tailandia มากว่า 30 ปีแล้ว และเมื่อ เมษายนที่ผ่านมาคณะผู้แทนครูและนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวได้มาร่วมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตด้วย โดยต่อไป สถานเอกอัครราชทูตจะได้เชิญโรงเรียนดังกล่าวเข้าร่วมกิจกรรมในโอกาสสำคัญของไทย อาทิ วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการเสริมความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น