วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ไฟป่าในกรีซ คนไทยปลอดภัย


ไฟป่าในกรีซ คนไทยปลอดภัย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ รายงานว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ในประเทศกรีซ ดังนี้

  1. จากภาวะอากาศร้อนจัดและมีกระแสลมแรงทั่วประเทศกรีซตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ ทำให้เกิดไฟไหม้ป่าพร้อมกันในหลายพื้นที่ โดยในวันจันทร์ ที่ 22 สิงหาคม 2554 ได้เริ่มเกิดไฟไหม้ป่าขึ้นในเขตเอฟรอส ด้านตะวันออกของกรีซ (บริเวณชายแดนกรีซ-ตุรกี) เขตเมโซลองงี และเขตมานี ตอนกลางและตอนใต้ของเกาะเปโลโปนิซี และต่อมาเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2554 เกิดไฟไหม้ป่าอีกในเขตกลีฟาดา ใกล้กรุงเอเธนส์
  2. ในขณะที่กระแสลมยังเร็วและแรงอย่างต่อเนื่อง ไฟป่าในเขตเอฟรอส และเมโซลองงียังไม่มีทีท่าจะสงบลงได้ จนที่สุดรัฐบาลกรีซตัดสินใจประกาศภาวะฉุกเฉินบนพื้นที่ทั้งสองแห่ง รวมทั้งขอรับความช่วยเหลือจากสเปนและฝรั่งเศส เป็นเครื่องบินดับเพลิง 6 ลำ และกระทรวงคุ้มครองพลเรือนได้ออกประกาศเตือนภัยในเขตที่อาจจะเกิดไฟป่าได้อีกหลายเขต เช่นเขต Attica Eastern Sterea, Evia, Peloponisi และเกาะต่างๆในทะเลเอเจียน
  3. เหตุการณ์ไฟป่าในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นพนักงานดับเพลิง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตที่มีไฟป่าและบริเวณใกล้เคียงได้รับการช่วยเหลืออพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว สำหรับคนไทยที่อาศัยอยู่ในกรีซ จากการตรวจสอบเบื้องต้น สถานเอกอัครราชทูตฯ ไม่พบว่ามีคนไทยที่อาศัยอยู่ในเขตที่มีไฟป่าแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น