วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว สนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ ๒๖ ณ เมืองเซินเจิ้น




ตามที่เมืองเซินเจิ้นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ ๒๖ (Universiade SHENZHEN 2011) ระหว่างวันที่ 12 - 23 สิงหาคม 2554 และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว ได้จัดบริการสายด่วน ๒๔ ชั่วโมง เพื่อแนะนำและช่วยเหลือคนไทยที่อาจประสบปัญหาต่างๆ นั้น


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว ได้รายงานการให้การต้อนรับและช่วยเหลือคณะไทยที่มาร่วมงานกีฬาดังกล่าว ดังนี้


1. วันที่ 8 สิงหาคม 2554 : เจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ว่าทีมข่าวช่อง 11 และสำนักข่าวอื่นๆ กว่า 10 คน ที่จะเดินทางไปทำข่าวกีฬามหาวิทยาลัยโลกฯ ไม่สามารถเดินทางผ่านจากสนามบินนานาชาติฮ่องกงไปยังเมืองเซินเจิ้นได้เนื่องจากมีความผิดพลาดด้านการส่งข้อมูลลงทะเบียนที่ดำเนินการโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กับฝ่ายรับลงทะเบียนของผู้จัดการแข่งขันฯ ( Organizing Committee – OC ) ทำให้คณะของผู้สื่อข่าวกว่า 10 ชีวิต ต้องรออยู่ที่สนามบินเป็นเวลานานและไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ สกอ. ที่เดินทางเข้าเมืองเซินเจิ้นไปแล้วก่อนหน้านี้ได้ ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ จึงได้ช่วยประสานงานทั้งสามฝ่าย ( สกอ. OC และทีมผู้สื่อข่าว) อย่างทันท่วงทีจนกระทั่งทีมผู้สื่อข่าวทั้งหมดสามารถเดินทางไปยังเมืองเซินเจิ้นได้ในคืนเดียวกัน นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้ช่วยประสานกับฝ่ายลงทะเบียนของผู้จัดการแข่งขันฯ จนทีมผู้สื่อข่าวได้รับบัตรอนุญาตสามารถเข้าร่วมทำข่าวการแข่งขันกีฬาฯ ได้


2. วันที่ 10 สิงหาคม 2554 นายพิษณุ สุวรรณะชฎ กงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว และภริยา รวมทั้ง เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาที่หมู่บ้านนักกีฬาเมืองเซินเจิ้น แม้ว่าสภาพอากาศไม่เป็นใจโดยมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง แต่พิธีก็ดำเนินไปด้วยความราบรื่น และเป็นโอกาสที่ดีที่กงสุลใหญ่ฯ ได้พบปะกับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาที่ร่วมพิธีเพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬา หลังเสร็จพิธี กงสุลใหญ่ฯ และคณะ ยังได้ถือโอกาสไปเยี่ยมที่พักนักกีฬาไทยเพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของนักกีฬา ห้องทำงานของฝ่ายบริหารจัดการในหมู่บ้านนักกีฬา ห้องแพทย์ ห้องอาหารนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ซึ่งพบว่าทุกอย่างเรียบร้อยได้มาตรฐานและทีมนักกีฬาไทยและเจ้าหน้าที่มีความเป็นอยู่ที่ดี

3. วันที่ 12 สิงหาคม 2554 :นายพิษณุ สุวรรณะชฎ กงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว และภริยา รวมทั้ง เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพฯ ที่หมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ และฝ่ายบริหารจัดการทีมนักกีฬาไทยได้ร่วมกันจัดขึ้น โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ ให้การสนับสนุนโต๊ะหมู่บูชา พระบรมสาทิสลักษณ์ พานพุ่ม ธงชาติและธงประจำพระองค์ ตลอดจนวัสดุสำหรับพิธีการดังกล่าวเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬ่าไทยได้ร่วมถวายพระพร งานดังกล่าวมีเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ในฐานะผู้แทนนักกีฬาไทยและข้าราชการที่มีอาวุโสสูงสุดเป็นประธานในพิธี งานถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในหมู่บ้านนักกีฬา มีนักกีฬาต่างชาติ รวมทั้งนักกีฬาจีนประเทศเจ้าภาพได้ร่วมเป็นประจักษ์พยานด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น