วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ต้อนรับคณะ หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด ชุดที่ 2




 
กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ต้อนรับคณะ หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด ชุดที่ 2 
 
เมื่อวันที่  5  สิงหาคม  2554  เวลา 10.00 น. นายชโลทร  เผ่าวิบูล กสญ. ณ เมืองดูไบ พร้อมคณะรวม 11 คน ได้เดินทางไปยังท่าเทียบเรือ Jebel Ali ณ เมืองดูไบ เพื่อต้อนรับคณะหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดชุดที่ 2 ในการแวะเทียบท่าที่เมืองดูไบ เพื่อทำการตรวจสภาพและเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางต่อไปยังพื้นที่ปฏิบัติ ภารกิจในการเข้าร่วมปฏิบัติการปราบโจรสลัดโซมาเลียร่วมกับกองกำลังนานาชาติ ในพื้นที่อ่าวเอเดน ชายฝั่งโซมาเลียและพื้นที่ใกล้เคียง ในการนี้ กสญ. ได้พบปะพูดคุยกับผู้บังคับการเรือและเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับประสบการณ์ ในการปฏิบิติภารกิจและกล่าวให้กำลังเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน และยืนยันความพร้อมที่จะสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มที่

            นอก จากนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. ผบ. มปจ. พร้อมคณะนายทหารเรือรวม 8 คน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ สกญ. ณ ทำเนียบ กสญ. และได้พูดคุยประเด็นปัญหาโจรสลัดที่กลายมาเป็นประเด็นสำคัญในเวทีระหว่าง ประเทศ และการปฏิบัติหน้าที่ของไทยในการมีส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาการปราบปราม โจรสลัดโซมาเลีย ทั้งนี้ กสญ. ได้เลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่คณะด้วย

            การ ปฏิบัติงานของเรือหลวงสิมิลันและเรือหลวงนราธิวาสเป็นหนึ่งในความร่วมมือ ระหว่างไทยและกองกำลังนานาชาติในภารกิจการปราบปรามโจรสลัดโซมาเลีย ที่มีการบุกยึดเรือพาณิชย์ที่สัญจรผ่านอ่าวเอเดนและชายฝั่งประเทศโซมาเลีย เพื่อเรียกค่าไถ่ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับบริษัทและประเทศต่าง ๆ  อย่างมาก ทั้งนี้ เรือหลวงสิมิลันและเรือหลวงนราธิวาส ร่วมมือปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับอีก 28 ประเทศ และมีวาระปฏิบัติภารกิจคราวละ 140 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น